Những hiểu lầm lớn nhất về thế giới quanh ta

Những hiểu lầm lớn nhất về thế giới quanh ta

Con người sở hữu năm giác quan, trí nhớ của cá vàng chỉ kéo dài ba giây hay mặt trời có màu vàng chính là ba trong số những hiểu lầm lớn nhất, mà hầu hết chúng ta vẫn luôn tin đó là sự thật. Hãy cùng tìm lời giải chính xác cho những sự thật “hiển nhiên” này!

Có lẽ đây là một trong những hiểu lầm lớn nhất của đại đa số chúng ta ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, có đôi lúc, màu sắc của các loài tắc kè được thay đổi để trùng với môi trường nhằm mục đích ngụy trang. Tuy nhiên, khả năng “biến sắc” thiên phú của loài động vật này, được sử dụng chủ yếu cho việc thể hiện cảm xúc, giao tiếp với các cá thể khác. Ngoài ra, màu sắc cũng thay đổi theo sự biến động nhiệt độ của môi trường.

Giải thích thêm về khả năng thay màu da của tắc kè: Thực chất trên các tế bào biểu bì của loài bò sát này, được bao phủ bởi một lớp tinh thể guanine. Các tinh thể này có khả năng tương tác với nhau và với môi trường, làm thay đổi bước sóng của ánh sáng phản xạ từ chúng. Từ đó, tạo nên sự thay đổi màu sắc ở da của tắc kè.