Starbucks tiếp cận 16 triệu khách hàng như thế nào

Starbucks tiếp cận 16 triệu khách hàng như thế nào

Chiến lược chuyển đổi số có tên Digital Flywheel giúp Starbucks tăng trưởng hai con số và tiếp cận 16 triệu khách hàng trung thành.

Starbucks tập trung phát triển công nghệ từ 8 năm trước với việc hiện thực hoá vị trí giám đốc kỹ thuật số. Từ đó đến nay, thế giới kinh doanh thay đổi không ngừng, song có một yếu tố vẫn luôn tồn tại với công ty này đó là đặt cược mạnh mẽ cho chiến lược đổi mới bằng công nghệ.

Năm 2011, Starbucks là một trong những đơn vị đầu tiên trong thị trường chấp nhận thanh toán di động đi trước nhiều năm so với ông lớn như Apple, Samsung. Năm 2014, khi Apple chuẩn bị triển khai thanh toán di động, Starbucks đã có thể thực hiện 6 triệu giao dịch thành toán điện tử mỗi tuần tính riêng tại thị trường Mỹ.

Trọng tâm chiến dịch chuyển đổi số của Starbucks là kế hoạch Digital Flywheel, tập trung vào bốn hoạt động chính gồm: điểm thưởng, cá nhân hóa khách hàng, thanh toán và đặt hàng.